Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

KINH NGHIỆM THUÊ VĂN PHÒNG Ờ BÌNH THẠNH

Trước tiên, công ty bạn phải xác định khu vực bạn muốn nhắm tới, vị trí cần thuê văn phòng là ở quận Bình Thạnh hay là những toà nhà văn phòng cho thuê quận 1, quận Phú Nhuận, văn phòng cho thuê Tân Bình, hoặc có thể nghiên cứu văn phòng cho thuê quận 2. Đồng thời, những tuyến đường cần xác đinh ngay tại bản đồ Google Maps và ngân sách các bạn muốn nhắm đến là trong khoảng bao nhiêu chi phí thuê văn phòng mỗi tháng ?. Sau khi xác định được rồi, bạn lên Google Map định vị chúng & phân vùng vị trí các điểm bạn muốn tiếp cận.

Trong quá trình bạn tìm cho thuê văn phòng quận bình thạnh thì nên tham khảo sơ qua những quận khác. Chẳng hạn, diện tích công ty bạn muốn thuê là 200m2, thì bạn nên dạo quanh các sàn giao dịch hoặc công ty môi giới để xem văn phòng ở tại quận 1 có diện tích, cũng như ngân sách bạn thuê có phù hợp ở quận đó hay không ? Nếu phù hợp thì tại sao bạn không thử suy nghĩ chọn quận đó chứ ? Thực ra, việc chọn quận để thuê còn phải phụ thuộc vào cơ quan thuế bạn đã làm việc, vì dù sao đổi sang quận khác thì cũng sẽ gặp khó cho công ty bạn là phải làm quen lại với cơ quan thuế nơi bạn chuẩn bị chuyển văn phòng đến đó.

Diện tích văn phòng sẽ xác định dựa trên số lượng nhân viên, kế hoạch chiến lược phát triển lâu dài của công ty.
- Diện tích trung bình cho không gian làm việc trên thực tế các doanh nghiệp có thể đáp ứng được cho nhân viên là 4m2/ người (bao gồm diện tích bộ phận công cộng, kỹ thuật, bộ phận phụ trợ và phục vụ).
- Kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty phụ thuộc rất lớn vào diện tích văn phòng, vậy nên bạn cần quan tâm đến điều này trước khi thuê. Nên đưa điều kiện này vào thương lượng với chủ đầu tư nhằm giảm thiểu chi phí phát sinh khi công ty bạn muốn mở rộng quy mô trong thời gian sau.
Lưu ý, có trường hợp khi thuê bạn sẽ phải chi trả diện tích văn phòng sở hữu và cả diện tích sử dụng chung như hành lang, lối đi, khu vệ sinh…
Sự chênh lệch giữa việc chi trả hai phần diện tích này có thể lên đến hơn 20% tổng tiền thuê, vì vậy bạn nên tính toán diện tích thật hợp lý và thương thảo kĩ, nhằm tránh nảy sinh các mâu thuẫn trong hợp đồng về sau.

Chúng ta quay lại việc làm sao tìm ra được văn phòng cho thuê quận Bình Thạnh với diện tích tốt nhất. Với diện tích lớn thì không nói, nhưng với những công ty tìm diện tích từ 10m2 hoặc 20m2, v.v... thì không phải dễ tìm được mặt bằng có những:

Mặt tiền kính, nhìn xuống đường, view đẹp

Trên sàn không dính cột
Văn phòng thuê vuông vứt
Có hầm đỗ xe và gửi miễn phí
Có nơi đỗ xe hơi cho đối tác hoặc sếp của doanh nghiệp bạn

Việc chọn văn phòng ở Bình Thạnh thì bạn có thể nhắm đến các tuyến đường có nhiều cao ốc văn phòng, chẳng hạn như: Điện Biên Phủ, đường D1, đường D2, Ung Văn Khiêm, v.v.... Hơn thế nữa, thì tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh cũng đáng để bạn suy nghĩ, vì đoạn đường này yên tĩnh và phần lớn toà nhà xây dựng trên khúc đường này có nhiều diện tích nhỏ từ 20m2 trở lên để bạn có thể chọn & tham khảo giá thuê.

Những cao ốc văn phòng cho thuê tại quận Bình Thạnh bạn có thể tham khảo sơ qua:

Cao ốc văn phòng HT Building
Toà nhà văn phòng Cavi Building
Văn phòng cho thuê New Port Building

Quý doanh nghiệp có thể xem thêm những toà nhà văn phòng cho thuê ở quận 1 ngay dòng này.

Ở quận Bình Thạnh thì hiện có rất nhiều dự án cao ốc văn phòng cho thuê với địa điểm sát ngay cạnh quận 1, nên việc di chuyển đi làm của những nhân viên trong công ty cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều. Đồng thời, giá thuê cũng sẽ hợp lý và rẻ hơn nếu doanh nghiệp của bạn chọn văn phòng ở khu vực quận 1 luôn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét